Lượt xem: 251

Ban Tổ chức Trung ương giám sát kết quả thi hành Điều lệ Đảng tại Đảng bộ thị xã Ngã Năm

Ngày 10/8, Đoàn giám sát của Ban Tổ chức Trung ương, do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Vụ Trưởng Vụ Tổ chức - Điều lệ, Ban Tổ chức Trung ương làm trưởng đoàn đến giám sát kết quả thi hành Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam từ năm 2011 đến nay đối với Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng. Các đồng chí Trần Văn Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ngã Năm; Lâm Anh Khoa - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã cùng tiếp và làm việc với đoàn.

 


Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Ngã Năm tiếp và làm việc với Đoàn giám sát của Ban Tổ chức Trung ương tại Thị ủy Ngã Năm. Ảnh: Văn Tá

 

    Đảng bộ thị xã Ngã Năm hiện có 45 tổ chức cơ sở đảng. Từ năm 2011 đến nay, Đảng bộ thị xã kết nạp được 2.142 đảng viên mới, nâng tổng số toàn Đảng bộ đến nay có 3.588 đảng viên. Qua nghiên cứu Điều lệ Đảng, các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên đã nhận thực đúng đắn, tự giác nâng cao ý thức chấp hành nghiêm Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh công tác phát triển đảng viên mới, việc tính tuổi Đảng, phát thẻ đảng viên đều được cấp ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đúng theo quy định Điều lệ Đảng; việc quản lý hồ sơ đảng viên được thực hiện chặt chẽ. Trong lãnh đạo, chỉ đạo, Ban Thường vụ luôn quan tâm thực hiện việc sắp xếp tổ chức, bộ máy của Đảng tại địa phương gắn với kiện toàn tổ chức, bộ máy cơ quan Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình bảo đảm nghiêm túc, đúng quy định. Công tác bầu cử trong Đảng được cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện nghiêm túc, đúng trình tự, thủ tục, thời gian, số lượng, đảm bảo kịp thời, phát huy tinh thần dân chủ, khách quan. Ngoài ra, từ năm 2011 đến nay, cấp ủy các cấp thực hiện kiểm tra đối với 884 tổ chức đảng, 18 đảng viên và giám sát 509 tổ chức đảng, 60 đảng viên, qua đó đã thi hành kỷ luật 236 đảng viên; ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra đối với 271 tổ chức đảng, 84 đảng viên và giám sát đối với 140 tổ chức đảng, 47 đảng viên.

Ngoài những kết quả đạt được, Ban Thường vụ Thị ủy đã kiến nghị với đoàn giám sát của Ban Tổ chức Trung ương một số vấn đề liên quan đến công tác thi hành Điều lệ Đảng.

    Tất cả các thành viên trong đoàn giám sát ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Ban Thường vụ Thị ủy Ngã Năm triển khai thực hiện đạt được từ năm 2011 đến nay; đồng thời, tiếp thu đầy đủ những kiến nghị của địa phương để tổng hợp và trình với Trung ương xem xét giải quyết. Trước đó, đoàn đã đến khảo sát thực tế tại Đảng bộ xã Vĩnh Quới và cũng đã đánh giá cao kết quả đạt được của Đảng bộ.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 135
  • Hôm nay: 5089
  • Trong tuần: 72,409
  • Tất cả: 11,856,598